Trend là gì? Một số Hot Trend năm 2020

Trend là gì? Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng. Hãy cùng Integration tìm hiểu Trend là gì? và tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018 sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

Trend là gì?

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Trend là gì

Trend là gì? Trend có ảnh hưởng lớn đến các chiến lược Marketing.(Ảnh: intelicle.com)

Trend trong Marketing có định nghĩa rõ ràng và mang tính chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới được xuất hiện trên thị trường, và bạn cần nắm bắt được những xu hướng Marketing này. Từ đó thay đổi tư duy, tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn và xây dựng chiến lược thành công.

Hot trend là gì?

Hot trend nếu được dịch sát nghĩa đen là xu thế nóng. Hot trend được hiểu là những xu thế phổ biến và lan truyền một cách rộng rãi, mạnh mẽ bằng nhiều phương tiện như mạng xã hội (Facebook, TikTok,…) hoặc truyền miệng,…

 

Ví dụ dễ thấy nhất về Hot Trend gần đây:

Trứng rán cần mỡ/ Bắp cần bơ, Hot Trend chủ tịch…và cái kết…, bài hát đang hot, ca sĩ nổi tiếng,

 

Marketing bắt trend như thế nào?

  • Tốc độ

Theo số liệu thống kê, tại  Việt Nam một xu hướng có thể kéo dài 1 tuần và đỉnh điểm của trend là từ 1-2 ngày đầu tiên. Chính vì vậy, người làm Marketing phải giữ tinh thần nhanh nhạy phát hiện, nắm bắt, triển khai chiến lược với tốc độ ánh sáng. Mục đích cuối cùng vẫn phải dẫn trước tốc độ của đối thủ và tốc độ của khách hàng

  • Tính toán cẩn thận

Tuy phải chạy theo các xu hướng những các Marketer cần phải giữ cho mình cái đầu tỉnh táo nhất trong cuộc chơi. Và để không bị mất phương hướng, các Marketer cần không ngừng ghi nhớ các câu hỏi “Kim chỉ nam” sau:

  • Yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược Marketing là gì? Xu hướng hay thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới. Mục đích cuối cùng của người làm Marketing vẫn là mượn Trend để đưa thương hiệu tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Các Marketer cần hiểu rõ là mình đang chơi với Trend chứ không phải đang bị điều khiển bởi trend
  • Trend này có phù hợp với hình ảnh thương hiệu không? Bắt trend nhưng phải chọn lọc là phương châm mà người làm Marketing hướng đến. Tùy theo voice của thương hiệu, thông điệp cũng như phân khúc khách hàng mà các Marketer cần chọn lọc suy xét cẩn thận
  • Xu hướng này có quá nhạy cảm không? Một vài trend có liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như chính trị, giáo dục và tôn giáo,…Với những chủ đề này tốt nhất các Marketers nên tránh càng xa càng tốt nếu không muốn bị xuyên tạc hoặc mất hình ảnh thương hiệu
  • Trend này có thực sự xứng đáng để bạn đầu tư vào? Do tính chất nhất thời và liên tục của trend, các Marketers tốt nhất cần suy xét cẩn thận xem trend có thực sự mang đến hiệu quả tiếp thị và doanh thu không. Đừng làm quá nhiều trend mà không có sự đầu tư khiến các trend được lên chiến dịch trở nên “loãng” trong mắt khách hàng tiềm năng
  • Sáng tạo

Các Marketer cần lưu ý 3 điểm sau khi sáng tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên các trend:

Thứ nhất, bạn đừng quá tập trung vào trend mà quên đi cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Thứ nhì, có thể thấy các thương hiệu bắt Trend thành công đều có chung một đặc điểm chính là sự đơn giản hóa. Không cần bạn quá cầu kỳ, chỉ cần bạn có sự đồng điệu, bắt đúng nhịp của trend thì bạn hoàn toàn có thể mang đến hiệu quả tích cực trong các chiến dịch quảng bá

Thứ ba, đứng trước các hot trend, người làm Marketing cần phát huy khả năng sáng tạo của mình để quảng bá hiệu quả nhất thương hiệu. Hãy thể hiện thật tốt màu sắc chủ đạo của thương hiệu và hạn chế tình trạng mất bản sắc trong biển Trend!

 

Tầm quan trọng của Trend là gì trong Marketing

Như chúng ta đã biết, Trend là sự thay đổi trên thị trường làm xuất hiện các xu hướng mới. Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh nhất. Điều đó sẽ khiến cho thị hiếu người tiêu dùng thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới.

Tầm quan trọng của Trend là gì trong Marketing

Trend là gì? Cập nhật hot trend một cách nhanh nhạy giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định Marketing hiệu quả hơn (Ảnh: upfrontanalytics.com)

Vì vậy, nếu bạn nắm bắt xu hướng này sau chính khách hàng tiềm năng của bạn, điều đó có nghĩa là bạn bị “tụt hậu” sau họ. Khách hàng tiềm năng sẽ đi tìm các sản phẩm khác nắm bắt được “Hot Trend” trên thị trường thay vì chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “Hot Trend” trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút lại các khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, nếu bạn nhận biết Trend một cách nhanh nhạy thì việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Và khi đó, bạn là người giữ thế chủ động, biến các xu hướng đó trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, một chiến lược Marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng mạnh mẽ tới công chúng.

Một số Hot Trend trong Marketing năm 2020

Content Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa

trend là gì - Content Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa

Content Marketing có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng ngày nay. (Ảnh: code95.com)

Content Marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm nhưng sức hút của nó vẫn tiếp tục và không hề suy giảm trong năm 2018. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Do đó, Content Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của người tiêu dùng, các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.

Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng

trend là gì - Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng

Trend là gì? – Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo sẽ đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.(Ảnh: tasawk.com.sa)

Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày càng được đầu tư hơn để giúp cho khách hàng có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện từ nhiều năm trước và đang ngày càng trở nên phổ biến với mọi người. Tuy nhiên, trong năm 2018, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo  và thực tế tăng cường lại là điều được trông chờ nhất. Khác với thực tế ảo, thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại.

Live Video

tren là gì - Live Video

Video trực tiếp giúp khách hàng có caí nhìn chân thực hơn về doanh nghiệp.(Ảnh: asombromarketing.com)

Ngày càng nhiều nền tảng, ví dụ như Facebook và Instagram, có thêm tính năng quay video trực tiếp. Việc sử dụng thêm video vào bài viết trên website/ page cũng được đánh giá là sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Content Marketing của bạn.

Hướng tới “thế hệ Z”

trend là gì - Hướng tới "thế hệ Z"

Thế hệ Z sẽ trở thành khách hàng tiềm năng chính trong vài thập kỉ tới. (Ảnh: cdn.zerocater.com)

Hầu như tất cả các chiến lược Digital Marketing trước đây và hiện tại đều hướng tới thế hệ Y, những người sinh từ 1970-1985, bởi họ được nhìn nhận là thế hệ có hiểu biết và bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2018, thế hệ Z – những người sinh ra trong khoảng 1995-2000, sẽ tốt nghiệp và gia nhập lực lượng lao động. Thế hệ Z được đánh giá là thế hệ mang đến sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến, và chính là người tiêu dùng chính trong nhiều thập niên sắp tới.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của thế hệ này, vì vậy, nếu muốn đạt được thành công trong chiến lược Marketing tiếp theo của mình, hãy thay đổi tầm nhìn của bạn ngay bây giờ.

Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer

trend là gì - Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer

Micro-influencer có ảnh hưởng tới người tiêu dùng lớn hơn cả Influencers. (Ảnh: jagadsosmed.com)

Khác với Influencer thường có tầm ảnh hưởng rộng, Micro-influencer là những người không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Ngày nay, chúng ta càng thấy rõ được sự thành công trong việc họ quảng bá các sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến, đánh giá của họ về một sản phẩm/dịch vụ hơn là từ những Influencer nổi tiếng. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, Micro-influencer là những người bình thường, chính vì thế, các nội dung mà họ đưa ra sẽ chân thật, khách quan và thân thiện hơn. Trong khi đó, những Influencer nổi tiếng sẽ dễ dàng được trả tiền để quảng bá một sản phẩm nào đó.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về Trend là gì? Cũng như một số Trend hot về marketing 2018. Trend có xu hướng thay đổi nhanh chóng qua từng khoảng thời gian khác nhau. Chính vì thế, để ra các quyết định Marketing đúng đắn và đạt được thành công trên thị trường, hãy chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã cập nhật các “hot trend” được dự báo trong vài năm tới.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Từ khóa tìm kiếm: bắt trend là gì, fashion trend là gì, hot trend 2016 là gì, trend youtube là gì, trend trên twitter là gì, trend hashtag, facebook trends là gì, trend facebook, hot trend 2017 là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì, trend là gì

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *