Marketing bất động sản – Tuyệt chiêu sử dụng phương pháp 6P cực kỳ hiệu quả

https://marketingai.admicro.vn/

Một trong những nỗi băn khoăn trăn trở của ít nhiều công ty bất động sản là làm thế nào để có chiến lược Marketing bất động sản thu hút thật nhiều khách hàng trong thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay. Phương pháp 6P là một công cụ marketing đắc lực với bất kì người kinh doanh nào ở bất cứ lĩnh vực và thị trường nào, trong đó bao gồm cả marketing bất động sản. Vậy phương pháp 6P trong marketing bất động sản là gì? Trước hết hãy cùng Integration tìm hiểu về thực trạng Marketing bất động sản hiện nay tại Việt Nam nhé!

Marketing bất động sản

Thực trạng marketing bất động sản hiện nay như thế nào ?

Trên thực tế những hoạt động truyền thông bất động sản tại Việt Nam rất được các doanh nghiệp cùng những chủ đầu tư lưu ý và đẩy mạnh nhằm tăng cường khả năng chốt giao dịch hiệu quả nhất. Mặc dù nhìn toàn diện thì hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đầu tư ngân sách truyền thông khá lớn và chuyên nghiệp, nhưng thực tế số lượng doanh nghiệp và chủ đầu tư chú trọng vào công tác truyền thông lại không nhiều.

Đây cũng là lý do các doanh nghiệp bất động sản cần tìm kiếm giải pháp marketing hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.

Marketing bất động sản

Làm sao để marketing bất động sản hiệu quả và tiết kiệm

Trong năm 2019 này hầu hết các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư đều khá khó khăn trong vấn đề tài chính, điều này cũng khiến cho ngân sách marketing bất động sản bị sụt giảm đi đáng kể, kéo theo đó là đòi hỏi các chiến dịch marketing phải hiệu quả và chất lượng.

Nếu trước đây để truyền thông bất động sản thì việc thực hiện trên báo in hoặc quảng cáo TCV ở trên truyền hình được ưu ái, nhưng hiện nay những hoạt động PR mang tính trực tiếp tới người tiêu cùng vẫn đảm bảo mang lại được hiệu quả hơn mà vẫn tiết kiệm được ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.

Để làm được điều này nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm quản lý bất động sản Landsoft nhằm tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng hiệu quả, dễ dàng bóc tách và sàng lọc khách hàng tiềm năng cùng nhu cầu của khách hàng để đội ngũ tư vấn viên hoạt động tối ưu nhất.

Giải pháp marketing bất động sản tại nhà thông qua hệ thống phần mềm Landsoft giúp khách hàng có thể cập nhật và nắm bắt được tình trạng dự án bất động sản của bạn tốt hơn. Với sự trợ giúp của phần mềm thì khách hàng có thể chỉ cần ngồi ở nhà xem vẫn có thể nắm bắt được một dự án bất động sản đang xây hoặc chưa xây.

Phần mềm giúp sàng lọc khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp làm e-brochure 3d gửi đường link qua email hoặc đưa sản phẩm lên Facebook, Youtube… để khách hàng xem được chi tiết mà vẫn rất tiết kiệm chi phí. Sử dụng những công cụ này thông minh sẽ giúp các marketer giảm ngân sách.

Ngoài ra khi làm marketing bất động sản bắt buộc chúng ta phải có sự thông minh và sáng tạo hơn trong việc đưa ra thông điệp cùng nội dung truyền thông và công cụ lựa chọn để phù hợp với khách hàng mục tiêu nhất.

Marketing bất động sản

Tuyệt chiêu sử dụng phương pháp 6P trong Marketing bất động sản

Positive Attitude

Hãy đảm bảo khách hàng thấy được sự nhiệt huyết của bạn khi thực hiện giao dịch mua bán nhà. Sự nhiệt tình có thể truyền cảm hứng và khả năng họ bị thuyết phục bởi những lời tư vấn của bạn sẽ cao hơn nếu thấy thái độ của bạn tràn đầy sự tích cực và hào hứng. Một điều quan trọng nữa là hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều cảm thấy thu hút bởi những người bộc lộ được sự tự tin, năng lượng tích cực và đáng tin cậy. Điều này đóng vai trò thiết yếu khi muốn hấp dẫn khách hàng và xây dựng những mối quan hệ mới.

Promotion

Có rất nhiều cách để quảng bá các sản phẩm và làm tăng doanh số thu được. Một trong những cách marketing hiệu quả là mở rộng phạm vi ảnh hưởng của công ty bạn. Phạm vi ảnh hưởng bao gồm khách hàng quá khứ và hiện tại, những tổ chức, công ty, người môi giới và thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đó chưa phải là giới hạn, hãy cố gắng quảng bá, gây sức hút và tầm ảnh hưởng tới tất cả các đối tượng tiềm năng tương lai.

  • 3 khía cạnh phải chú ý khi thực hiện marketing bất động sản
  • Sáng tạo thông điệp marketing Bất động sản đúng cách

Perfection

Là một chuyên gia bất động sản, bạn nên luôn luôn theo đuổi sự hoàn hảo ở tất cả các khía cạnh trong quá trình mua bán nhà. Chúng ta đều biết rằng không có gì là hoàn hảo, nhưng ta nên làm hết sức mình để bảo đảm khách hàng luôn nhận được chất lượng đồng đều và tốt nhất. Đó chính là mục tiêu mà bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn đạt được. Cố gắng đạt được tiêu chuẩn cao nhất và nâng tầm sức mạnh có thể làm nên sự khác biệt lớn.

Marketing bất động sản
Preparation

Trước khi cung cấp thông tin tới khách hàng, hãy chuẩn bị thật kĩ càng, cẩn thận, hạn chế lỗi tối đa. Nếu làm được như vậy, bạn đang là người tiên phong khi có thể tiết kiệm thời gian với rất nhiều câu hỏi từ khách hàng trong quá trình phục vụ. Yếu tố này trong marketing bất động sản cần được thực hiện nghiêm túc và xin những nhận xét của khách hàng để hoàn thiện một cách tốt hơn.

Pricing

Hãy nghiên cứu và cung cấp cho khách hàng mức giá các sản phẩm của bạn trong khi so sánh với các sản phẩm khác. Bạn muốn cho họ xem những phân tích so sánh trên thị trường để họ có cái nhìn khách quan cũng như có thể đánh giá sản phẩm của bạn. Bảng phân tích CMA (comparative market analysis) thường so sánh một sản phẩm bất động sản với những ngôi nhà tương tự khác cũng đang bán trên thị trường trong phạm vi 6 tháng trở lại, sẽ giúp bạn quyết định được mức giá hợp lý, cạnh tranh cho các sản phẩm của bạn.

Pre-Listing Package

Đây là một trong những phương pháp gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với khách hàng. Phương pháp này có nghĩa là cung cấp một nhóm thông tin để người đọc biết về công ty bạn. Nó cũng giải thích cho họ nhận biết được những khả năng tốt nhất của bạn có thể đáp ứng những nhu cần của thị trường bất động sản.

Pre-listing package là một công cụ vô cùng hữu ích, giúp khách hàng cảm thấy thu hút và hứng thú với đặc điểm, dịch vụ cũng như chất lượng của công ty. Bạn sẽ khẳng định sự khác biệt so với công ty khác, đồng thời thu lại được sự chú ý, quan tâm từ khách hàng.

Những điều cần tránh khi làm marketing bất động sản

Với những chiến dịch marketing bất động sản có ngân sách hạn chế thì có rất nhiều điều chúng ta cần phải tránh, phải biết lựa chọn kênh truyền thông cho tới công cụ truyền thông phù hợp, nhằm tránh đi vào những lối mòn của tư duy cũ kỹ.

Ngoài ra các doanh nghiệp bất động sản cùng chủ đầu tư có kinh phí hạn hẹp cũng không nên chọn lựa truyền thông bất động sản vượt ngân sách quá lớn và làm các chiến dịch truyền thông đại trà, bởi hướng đi này không phù hợp với thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại.

Điều này chứng tỏ để có thể xây dựng được chiến lược truyền thông bất động sản hiệu quả thì người làm truyền thông phải đo lường KPI để có thể theo dõi được tình hình và hiệu quả công việc sát sao.

Tạm kết

Marketing chính là làm bản thân nổi bật hơn các đối thủ khác để tăng doanh thu bán hàng. Nếu bạn cứ giữ những phương pháp marketing cũ lặp đi lặp lại thì sẽ chỉ nhận được kết quả như cũ, hãy cố gắng áp dụng phương pháp 6P để đạt kết quả đột phá hơn trong marketing bất động sản và khẳng định thương hiệu bất động sản riêng biệt.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *