Giải pháp Lead Generation từ Admicro – Cầu nối tiếp cận khách hàng thời đại 4.0

Email, Số điện thoại, Họ tên – là những thông tin mà bất cứ Marketer nào cũng mong muốn có được từ những khách hàng tiềm năng. Vậy với những mặt hàng như chung cư, liền kề, biệt thự có giá trị tiền tỷ, chủ đầu tư và sàn phân phối cần làm thế nào để sở hữu lượng data này thông qua kênh Online?

Đối với mỗi phòng ban Marketing hay Sale, luôn tồn tại hai vấn đề trăn trở: “Làm thế nào để có nhiều lead?” và “làm thế nào để lead chất lượng?”. Với Admicro, lời giải của cả hai bài toán này được gói gọn trong giải pháp Lead Generation – Thu thập data khách hàng quan tâm đến dự án.

Giải pháp Lead Generation

Giải pháp Lead Generation – Cầu nối tiếp cận khách hàng

Giải pháp Lead Generation là gì?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là quá trình gây dựng sự quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Để thực hiện việc này, doanh nghiệp thường tạo chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng điền thông tin liên hệ của họ vào mẫu.

Giải pháp Lead Generation là giải pháp giúp thu thập dữ liệu đối tượng Khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó tiến hành qualify và telesales chuyển đổi thành khách hàng.

Giải pháp triển khai quảng cáo đa kênh tăng cường lượng traffic về website, giúp đối tượng mục tiêu biết đến và đọc các thông tin về dự án, từ đó kích thích đối tượng này để lại contact thông qua hệ thống call-to-action đa dạng.

Giải pháp được thực hiện dựa trên hai hoạt động chính: Tối ưu landing page và Triển khai campaign quảng cáo thu lead, kết hợp với các công nghệ quảng cáo hiện đại nhất và hệ thống tracking và optimizing được xây dựng bởi Admicro. Có 2 dạng Lead Generation cơ bản là Marketing Lead và Sale Lead

https://marketingai.admicro.vn/

Marketing Lead

  • Nhận sản phẩm mới
  • Lấy ý kiến khách hàng từ survey

Sale Lead 

  • Bán hàng
  • Đăng ký tài khoản, đăng ký mã khuyến mãi

Vì sao doanh nghiệp cần đến Lead Generation?

Hãy tưởng tượng nếu một đối tượng bày tỏ sự thích thú hoặc quan tâm tới sản phẩm của Doanh Nghiệp, cơ hội để Doanh Nghiệp bán hàng cho đối tượng tiềm năng đó sẽ cao hơn nhiều so với những người chưa từng biết tới sản phẩm đó.

Giải pháp Lead Generation.

Quá trình Lead Generation hình thành giữa giai đoạn Thu Hút và Tương Tác trong mô hình Inbound Marketing. Khi bắt đầu quá trình Thu Hút, đối tượng tiềm năng sẽ được cung cấp những giải pháp cho vấn đề họ quan tâm hoặc cung cấp thêm kiến thức cho họ.

Sau đó, đối tượng này tiếp tục được theo dõi và sàng lọc trước khi nhân viên kinh doanh Tương Tác với họ. Quá trình phân tích chuyển đổi từ đối tượng tiềm năng (Marketing Qualified Lead) sang khách hàng tiềm năng (Sale Qualified Lead) yêu cầu khả năng nghiên cứu và thời gian kiểm thử, đây cũng là bài toán với nhiều Doanh Nghiệp khi muốn tối ưu tỉ lệ chuyển đổi này (Lead Conversion).

Thông thường, người làm Marketing có thể gặp một số lầm tưởng trong quá trình Lead Generation, tuy nhiên, khi thực hiện chiến dịch này Theo phương pháp Inbound, điều cốt lõi cần ghi nhớ đó là Khách Hàng Tiềm Năng dễ dàng hấp dẫn bởi những điều có giá trị trực tiếp với họ và sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin của họ một cách tự nhiên và thoải mái nhất cho Doanh Nghiệp.

Ưu điểm Giải pháp Lead Generation của Admicro

Tối ưu hóa dữ liệu người dùng

Giải pháp Lead Generation

Ưu điểm Giải pháp Lead Generation của Admicro

Giải pháp Lead Generation của Admicro tối ưu hóa dữ liệu người dùng nhờ các nguồn thông tin sau:

  • Phân tích dữ liệu bigdata dựa trên chân dung khách hàng và các quảng cáo tương ứng.
  • Website: Dữ liệu người dùng, nội dung websites, chuyên mục sản phẩm, thông tin sản phẩm.
  • Demographics: Giới tính, độ tuổi, vùng miền đa dạng.
  • Hành vi online: khách hàng đã từng vào website, đã từng xem bài viết, đã từng xem sản phẩm, lịch sử giao dịch, thiết bị sử dụng.

Chuyển đổi tập khách hàng

Sử dụng dữ liệu từ các tập khách hàng rồi retargeting, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên từ 400% đến 800% Bên cạnh đó, từ tập dữ liệu thu thập đc từ các nguồn tạo ra tập dữ liệu khách hàng tương đồng.

Target

Target theo độ tuổi, location, hành vi, sơ thích và theo từng tag phù hơp với tập khách hàng tiềm năng

Content Banner

Các nội dung content trên banner được tối ưu phù hợp với mục đích lấy lead, tăng tỷ lệ thu được lead chất lượng

Hỗ trợ tối ưu Landing Page

Tư vấn và hỗ trợ tối ưu landing page để tăng hiệu quả convert lead. Hỗ trợ thiết kế microsite trang đích cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Optimize Conversion

Hỗ trợ gắn code tracking để tối ưu trong việc phân phối quảng cáo giúp hiển thị đúng đối tượng, đúng thời điểm và đúng website

Công nghệ Brand Connection

Hiển thị quảng cáo cho tập khách hàng đọc bài Pr theo những từ khóa phù hợp để tăng khả năng convert lead

Kênh quảng cáo nào cho mục tiêu thu thập lead?

Với hàng trăm công cụ quảng cáo online hiện nay, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chọn được kênh quảng cáo hiệu quả. Đối với mục tiêu thu thập lead, Giải pháp Lead Generation sử dụng những kênh có CPC thấp, tỉ lệ Conversion Rate cao và khả năng Targeting chính xác đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm đang bán, ví dụ như Google Adwords, Eclick, AdX, Facebook Ads, …

Để tối ưu chi phí Cost Per Lead & gia tăng chất lượng Leads, Admicro áp dụng quy trình triển khai bao gồm 5 bước:

Giải pháp Lead Generation

Quá trình quảng cáo thu thập Lead

Trong đó sự khác biệt lớn nhất của Giải pháp Lead Generation so với các campaign quảng cáo thông thường đó là việc liên tục report, đánh giá và điều chỉnh các yếu tố quảng cáo trong suốt thời gian chạy, điều đó giúp Admicro biết được kênh quảng cáo nào có CPC thấp nhất, Cost per lead thấp nhất, tỉ lệ Conversion Rate cao nhất, để phân bổ budget và tối ưu chi phí cho khách hàng.

Giải pháp Lead Generation

Chỉ tập trung vào chạy quảng cáo – sai lầm của Marketer

Luôn tập trung vào việc so sánh số liệu giữa các kênh quảng cáo, thay đổi thông điệp, giá bid, … Không ít Marketer đã quên mất công việc cực kỳ quan trọng trong quá trình thu thập Lead: tối ưu landing page để tăng tỉ lệ khách hàng để lại data.

Landing page là nơi cung cấp toàn bộ thông tin cho khách hàng khi truy cập vào website thông qua kênh quảng cáo. Vậy việc Landing page có thể hiện và nắm bắt được đúng insight khách hàng hay không, thiết kế có đẹp mắt không, “trải nghiệm người dùng” có tốt không, chính là yếu tố quyết định việc khách hàng có để lại data hay không.

Để không bỏ phí từng lượt traffic truy cập website, trước khi triển khai quảng cáo Admicro thực hiện Tối ưu Landing page cho mỗi website khách hàng thông qua 5 bước:

  • Tư vấn nội dung: thể hiện đầy đủ thông tin dự án, nổi bật các nhu cầu khách hàng mong muốn & trình bày hấp dẫn, đẹp mắt giúp tăng time on site, giảm tỉ lệ bounce rate.
  • Tư vấn giao diện: thực hiện đề xuất thay đổi về giao diện giúp thể hiện đúng KV của dự án, đồng thời các thành phần được sắp xếp hợp lý dựa trên hành vi của người mua nhà đang tìm kiếm thông tin
  • Tư vấn Call-to-action: sử dụng hê thống call-to-action đa dạng về nội dung & thiết kế, kích thích khách hàng truy cập để lại contact
  • Cài đặt Chat-Support: trả lời tự động 24/7 các câu hỏi của khách hàng truy cập, giúp tư vấn viên theo dõi, cung cấp thông tin và khai thác nhu cầu khách hàng
  • Cài đặt tracking: giúp đo lường, theo dõi hành vi người dùng, phân tích số liệu từ các nguồn quảng cáo giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch

Quy trình giải pháp Lead Generation của Admicro

Giải pháp Lead Generation

Bước 1: Xác định Lead

Xác định tất cả những dữ liệu mà doanh nghiệp cần từ khách hàng mục tiêu

Bước 2: Đối tượng khách hàng

  • Demographics
  • Tags
  • Hành vi
  • Nhãn Liên kết

Bước 3: Thiết kế nội dung

  • Hình ảnh
  • Thông điệp
  • Call to action

Bước 4: Tối ưu chuyển đổi

  • Hiển thị quảng cáo tới người dùng vào đúng thời điểm.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Bước 5: Liên kết dữ liệu

  • Liên kết dữ liệu chéo giữa các thiết bị để hỗ trợ việc target đối tượng tiếp theo
  • Tối giản lead

Giải pháp Lead Generation của Admicro cho các ngành hàng

E- commerce

Với ngành E- commerce, có thể triển khai các dạng sau:

  • Mua hàng
  • Đăng ký người dùng mới

Giải pháp Lead Generation

Khi khách hàng đăng kí nhận voucher, các doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin cá nhân khách hàng.

Bất động sản

Với ngành Bất động sản, có thể triển khai các dạng sau:

  • Đăng ký mã giảm giá
  • Đăng ký nhận hồ sơ
  • Yêu cầu báo giá

Ngân hàng

Với ngành Ngân hàng, có thể triển khai các dạng sau:

  • Đăng ký thẻ tín dụng
  • Tiết kiệm
  • Đăng ký

Dịch vụ

Với ngành Dịch vụ, có thể triển khai các dạng sau:

  • Đặt chỗ/đặt vé
  • Thông tin đăng ký
  • Đăng ký khóa học

F & B

Với ngành Dịch vụ, chúng ta thường thấy đó chính là việc nhận sản phẩm mẫu hay sản phẩm dùng thử.

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: Integration@integration.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.www.integration.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *