Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản

Fanpage là gì? Fanpage là cách duy nhất để những tổ chức như doanh nghiệp người nổi tiếng và nhân vật chính trị đại diện cho chính họ trên Facebook. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, quả thực là thiếu sót nếu doanh nghiệp chưa tạo fanpage cho thương hiệu của mình. Vậy Fanpage là gì và những yếu tố nào tạo nên fanpage triệu like. Cùng Integration tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 

Fanpage là gì?

Trang Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn. Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.

khái niệm Fanpage là gì

Khái niệm Fanpage là gì – Fanpage là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn (Ảnh: Behance)

Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội. Tuy nhiên, yếu tố nào giúp tạo nên các trang Fanpage khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh đã có sẵn trên thị trường? Dưới đây là tập hợp danh sách những yếu tố cụ thể giúp tạo nên một trang Fanpage triệu like.

Sự khác nhau giữa group Facebook và fanpage là gì?

Fanpage và nhóm (group) trên Facebook thoạt nghe có vẻ giống nhau. Song, tương tự như phần so sánh với tài khoản cá nhân phía trên, về cách thức hoạt động, Fanpage và group cũng có vài điểm khác biệt nhất định.

Đầu tiên, Fanpage hiển thị cho cả người dùng đã đăng ký hoặc chưa đăng ký theo dõi trang fanpage. Vì thế, fanpage thường được index tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm (đặc biệt cần thiết trong việc kiểm soát danh tiếng doanh nghiệp).

fanpage là gì?
so sánh Group và Fanpage là gì

Khác với Fanpage, một số group Facebook không hiển thị công khai và yêu cầu mọi người dùng phải đăng ký thành viên, thậm chí phải mời bạn bè nếu muốn cùng nhau tương tác.

Song, hầu hết hội nhóm trên Facebook cho phép bạn mời cùng lúc nhiều bạn bè tham gia vào Group; còn với Fanpage, đôi lúc bạn chỉ được mời từng người một.

Bởi lẽ đó, các hoạt động viral marketing thường phù hợp khi quảng bá trong các group Facebook hơn là fanpage vì bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng có thể gửi lời mời với số lượng lớn cho bạn bè của mình.

Tóm lại:

  • Fanpage phù hợp cho việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài với người hâm mộ, độc giả hoặc khách hàng của bạn.
  • Group Facebook lại thiên về các hoạt động thảo luận tích cực và thu hút sự chú ý nhanh chóng từ tất cả mọi người dùng.

Những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì?

  • Các công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, sắp tới của mình trên trang Fanpage một cách nhanh chóng với lượng tiếp cận khách hàng cao.
  • Tương tác giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn nhiều thông qua những trợ năng của Fanpage như mục Shop, nút nhắn tin, bình luận…
  • Bạn có thể nhắm tới nhiều mục tiêu đối tượng khách hàng thông qua Fanpage. Nhờ những lượt share trên Facebook, Fanpage có thể tìm kiếm sự lan tỏa cực kì rộng, không chỉ những người thích trang của bạn mà còn có rất nhiều những người đang sử dụng Facebook khác.
  • Thông qua quảng cáo Fanpage, bạn sẽ tiếp cận và có được nhiều đối tượng hơn và đúng đối tượng bạn mong muốn hơn.

những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì

Những lợi ích đối với kinh doanh của Fanpage là gì (Ảnh: Behance)

Cách tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

fanpage là gì                                                          Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

Việc bán hàng, kinh doanh online trên Facebook đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng mạng ngày nay.

Không ít shop quần áo, cửa hàng ăn uống, địa điểm du lịch, nhân vật của công chúng, các tổ chức phi chính phủ lẫn chính phủ… đều xuất hiện trên Facebook với mục đích tiếp cận gần hơn tới mọi người, tăng sức ảnh hưởng với cộng đồng hoặc vì mục đích kinh doanh.

Vậy, làm thế nào để có thể tạo lập một trang fanpage bán hàng chuyên nghiệp? Mời bạn cùng tham khảo bài viết cách tạo fanpage bán hàng để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Về mặt lý thuyết, để tạo được một trang Fanpage thì trước hết, bạn cần có một tài khoản cá nhân riêng.

Nói cách khác, bạn tạo Fanpage dựa trên thông tin từ tài khoản cá nhân có sẵn hoặc cũng có thể chuyển đổi tài khoản ấy thành một trang Fanpage

Để làm được điều đó, bạn thực hiện theo thứ tự các bước sau:

  1. Truy cập vào trang Tạo và quản lý Trang Fanpage từ tài khoản cá nhân .
  2. Nhấp chọn ô “Get Started” (Bắt đầu tạo trang)
  3. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình – bạn sẽ chọn các danh mục chính xác cho Trang của mình và cân nhắc xem bạn bè, ảnh và video nào bạn muốn giữ lại từ tài khoản cá nhân cho trang Fanpage.
  4. Xác nhận lại lựa chọn của bạn
  5. Tắt cài đặt “Publish Page when done” nếu bạn không muốn Trang của mình tự động xuất bản sau khi đã chuyển đổi.
  6. Kiểm tra cài đặt quyền riêng tư
  7. Bắt đầu sử dụng trang Fanpage của mình thôi nào!

Quá trình này chỉ có thể được thực hiện một lần. Sau khi chuyển đổi, bạn sẽ có cả tài khoản cá nhân và Trang Fanpage.

Bạn có thể quản lý Fanpage từ chính tài khoản cá nhân của mình. Trong quá trình chuyển đổi, Facebook sẽ chuyển ảnh đại diện hiện tại và ảnh bìa hiện tại của bạn sang fanpage và tên tài khoản cá nhân sẽ trở thành tên Trang.

Bạn cũng có tùy chọn để thêm bạn bè là những người thích Trang và chuyển ảnh bạn đã chia sẻ từ tài khoản cá nhân của bạn sang Trang mới.

Bạn cũng có tùy chọn để thêm bạn bè là những người thích trang fanpage và chuyển ảnh bạn đã chia sẻ từ tài khoản cá nhân sang Trang fanpage mới tạo lập.

Khi đã hoàn tất tạo Fanpage từ các bước hướng dẫn chuyển đổi như trên, tôi chắc rằng từ giờ, mọi chiến lược marketing online của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa, bạn còn thuận tiện hơn trong việc kết nối với khách hàng cũng như những người theo dõi, yêu mến bạn lâu nay.

Tip: Bạn chỉ có quyền truy cập vào các công cụ để giúp bạn chuyển thông tin từ hồ sơ của mình sang trang Fanpage trong vòng 14 ngày sau khi chuyển đổi. Vì vậy, hãy lên kế hoạch trước và chỉ bắt đầu quá trình khi bạn hoàn toàn sẵn sàng tiến hành nó

Những yếu tố tạo nên triệu like cho trang Facebook Fanpage là gì?

Điền vào Fanpage những thông tin có thể tìm kiếm được

Để tăng số lượng người hâm mộ trang Fanpage của bạn, bạn nên bao gồm nội dung có liên quan và hữu ích, nhưng cũng có thể tìm kiếm được trong trang. Hãy nhớ rằng: Tất cả nội dung trên trang của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, giúp bạn thu hút nhiều người hâm mộ hơn đến trang.

Khi bạn đã tạo xong Fanpage của mình, hãy đảm bảo phần Giới thiệu trên trang bao gồm:

  • Tổng quan về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp
  • Liên kết đến trang web của bạn
  • Mọi thông tin khác sẽ giúp khách hàng tiềm năng hiểu doanh nghiệp của bạn tốt hơn

Việc xây dựng một lượng lớn người theo dõi yêu cầu thương hiệu một mạng lưới các nền tảng khác khau, kết hợp với nhau để điều hướng khách truy cập đến trang Fanpage. Giống như mở rộng vòng kết nối của bạn, một thương hiệu càng có nhiều kết nối, nhiều bên giới thiệu, thì hình ảnh thương hiệu càng được mở rộng và nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng hơn. Do đó, không chỉ cần điền vào những thông tin tìm kiếm được, hãy liên kết nhiều trang web đến Fanpage của bạn.

điền đẩy đủ thông tin cần thiết vào fanpage

Hãy điền vào fanpage những thông tin cơ bản của doanh nghiệp (Ảnh: Webphobia)

Đăng nội dung có tính giá trị

Cách tốt nhất để tăng số lượng người theo dõi trên Facebook là tiếp cận người hâm mộ của bạn như một người bạn. Và điều đó có nghĩa là cung cấp cho họ những nội dung có giá trị nhất quán, mang tính chia sẻ hữu ích. Người theo dõi có thể không nhớ một bài đăng riêng lẻ lên Facebook, nhưng nếu họ nhận thấy bạn thường xuyên xuất bản các bài đăng có chất lượng, hữu ích và có liên quan lên cuộc sống cá nhân của họ, họ sẽ coi bạn là một tài nguyên có giá trị.

Vì vậy, làm thế nào để biết doanh nghiệp nên xuất bản những nội dung như nào? Nếu bạn phù hợp với người mua sản phẩm, bạn có thể có ý tưởng hay về những loại nội dung mà khách hàng lý tưởng của bạn thích. Nếu không, bạn hãy tìm những nguồn cảm hứng và truyền cảm hứng cho những người theo dõi trang Fanpage của bạn.

Hãy tích cực đăng bài

Để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hơn không đơn giản chỉ là tối ưu hóa hồ sơ và đăng bài ngắt quãng. Để tiếp tục phát triển đều đặn, bạn cần duy trì sự hiện sự tích cực của trang Fanpage tới người theo dõi.

Hãy thường xuyên đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và tham gia thảo luận với những người đăng trên trang của bạn. Việc tìm kiếm và theo dõi trang Fanpage của đối thủ cũng tiết lộ phần nào những nội dung bạn nên mang đến cho người đọc.

Việc tích cực đăng bài đồng nghĩa với việc dành thời gian tìm hiểu xem những người theo dõi bạn hoạt động nhiều nhất vào thời gian nào, và dựa vào thời gian đó để gia tăng tần suất đăng bài tiếp cận với họ. Giả sử nếu bạn đăng bài vào lúc đêm muộn khi mọi người đi ngủ hết thì sẽ chẳng ai chú ý đến bài đăng của bạn phải không nào.

Fanpage là gì- thường xuyên cập nhật bài viết trên fanpage

Hãy tích cực đăng những nội dung có giá trị cho người theo dõi bạn (Ảnh: Behance)

Chú ý đến hình ảnh bài đăng

Để đảm bảo tối đa hóa hiệu suất hình ảnh của thương hiệu, bạn cũng nên sử dụng nội dung trực quan phù hợp với giao diện trang Fanpage và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng. Ngoài nội dung súc tích, đi vào lòng người thì có thể coi những bức ảnh đẹp là lý do chính để giữ chân người tiêu dùng chia sẻ nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ, bạn chỉ có thể nhớ 10% văn bản mà bạn đã xem, tuy nhiên bạn có thể nhớ tới 65% cùng đoạn văn bản ấy nhưng đi kèm với hình ảnh sau ba ngày trôi qua. Do đó, hình ảnh đẹp có thể thu hút người dùng like Fanpage của bạn.

Sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Lượng thích trang tự nhiên là cách tốt nhất để thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi, chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng. Nhưng nếu bạn có một chút ngân sách, việc kết hợp một số quảng cáo trả tiền vào chiến lược Facebook có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn

Facebook cung cấp một loại quảng cáo được gọi là “Quảng cáo giống như trang”, trong đó có CTA gợi ý rằng người dùng Thích trang Facebook của bạn. Các quảng cáo này có thể xuất hiện trong Nguồn cấp tin tức của người dùng hoặc trong cột quảng cáo ở phía bên phải của trình duyệt web khi họ đang ở trên Facebook.

sử dụng quảng cáo facebook để mở rộng fanpage

Một dạng quảng cáo trên Facebook (Ảnh: Allbirds)

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ từ Integration về fanpage là gì? cũng như những lợi ích mà nó đem lại trong kinh doanh. Tạo nên một trang Fanpage rất đơn giản, nhưng làm cho nó hoạt động tốt cần có thời gian, sự đầu tư và một kế hoạch cụ thể. Bạn không nên mong đợi tạo nên một trang Fanpage và sẽ có một lượng người theo dõi lớn ngay lập tức. Hãy xây dựng những nội dung hay, giúp mọi người dễ dàng chia sẻ, trang Fanpage của bạn sẽ sớm đạt được triệu like.

Nguồn: Tổng hợp

 

từ khóa tìm kiếm: fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì,fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì, fanpage là gì

Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản 6

Nguyễn Văn Bằng vào lúc 19:58 09/12/2019

Quảng cáo các mặt hàng

Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản 6

Nguyễn Văn Bằng vào lúc 19:57 09/12/2019

Quảng cáo các mặt hàng

Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản 6

Trần thị vân vào lúc 12:57 27/10/2019

Làm fanpage bán hàng

Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản 6

Nguyễn thị bích hồng vào lúc 10:42 04/09/2019

Mỹ phẩm cao cấp magic-skin

Fanpage là gid? 5 bước cơ bản để tạo fanpage vô cùng đơn giản 6

Tran trung chanh vào lúc 08:42 07/08/2019

Duyên quê tv – nghề săn bắt rết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *