Email Marketing là gì? 4 bí quyết viết lời giới thiệu hay nhất cho Email Marketing

Bị cuốn vào nỗi ám ảnh công nghệ, đôi khi chúng ta đã bỏ quên những lời giới thiệu bán hàng độc đáo và thu hút khách hàng. Trong thế giới phẳng, thông tin ở khắp mọi nơi khiến khách hàng tiềm năng bị ngộ độc trong hàng tá email, thông báo, những cuộc gọi triền miên… Do đó, những người bán hàng bắt buộc luôn phải tìm tòi, sáng tạo những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, bài viết bán hàng hay nhất dành tặng khách hàng. Để tìm viết được những lời giới thiệu hay cho Emai Marketing thì trước hết chúng ta cần tìm hiểu Email Marketing là gì?, hiểu được cách tạo email marketing và viết email marketing như thế nào để không bị dính Spam… Hãy cùng đọc bài viết sau của Integration để tìm ra câu trả lời cho bạn nhé!

Mục lục bài viết

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn, giúp mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên việc quảng bá trực tiếp thông qua Email thường mang lại kết quả rất tệ. Hầu như chúng ta phải phải bộ trợ thông qua 1 chiến dịch tặng quà, chuỗi chăm sóc, chương trình khuyến mãi thì mới hiệu quả.

Thực trạng về email marketing

Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là quan điểm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.

Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing.

Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.

Chức năng của email marketing

Email Marketing là gì?

Quản lý danh sách email: giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…

– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.

– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.

– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Lợi ích của marketing bằng email

Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm. Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng. Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp. Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Không những vậy Email Marketing còn đem lại 4 lợi ích tuyệt vời và cực kỳ cần thiết cho doanh nghiệp:

Thu thập thông tin khách hàng

Đây là cái lợi quan trọng nhất.

Trong kinh doanh, quan trọng nhất là thông tin khách hàng.

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản, ô tô…thì bạn sẽ rõ điều này nhất. Chỉ cần có số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối và hẹn gặp mặt với khách.

Email Marketing là gì?

Và bạn đừng thấy lạ nếu như bạn đi mua hàng xong, mà người bán cứ xin bạn:

  • Họ tên của bạn -> Người bán sẽ dùng để cá nhân hoá tin nhắn gửi cho bạn.
  • Số điện thoại của bạn -> Triển khai SMS marketing đến bạn.
  • Email của bạn -> Họ gửi email chào hàng vào email của bạn.
  • Địa chỉ nhà -> Gửi chương trình giảm giá đến tận cửa nhà của bạn.

Bạn đã thấy sức mạnh của dữ liệu khách hàng chưa ?

Chưa hết, email marketing sẽ khiến khách hàng trở thành khách hàng trung thành với bạn, chứ không phải chỉ bán hàng 1 lần rồi thôi.

Quảng bá sản phẩm của bạn

Mỗi ngày mình nhận rất nhiều email khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm mới của từ các thương hiệu lớn

Thời trang Kenneth Cole gửi email cho mình về Bộ sưu tập mới của họ.

Email Marketing là gì?

Shopify – Nền tảng thiết kế cửa hàng online

Email Marketing là gì?

Trang thương mại điện tử Tiki gửi email về chương trình khuyến mãi.

Email Marketing là gì?

Và còn rất nhiều email quảng bá sản phẩm khác, bạn có thể kiểm tra trong hộp thư email của bạn.

Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook & Google Adwords

Bạn có thể chạy quảng cáo trên 1 tệp email nhất định nào đó.

Email Marketing là gì?

Ví dụ:

Bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị đến những khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Bạn chỉ cần lưu lại email của họ và chạy quảng cáo đến nhóm email đó thôi là được.

Về cách chạy quảng cáo tiếp thị lại với tệp email trên Facebook.

Bạn càng đi với mình về sau, bạn sẽ thấy có những lợi ích vô hình mà email marketing mang lại cho bạn.

Bán nhiều sản phẩm về sau cho cùng 1 khách hàng

Bạn có thể dùng email marketing để bán nhiều lần cho 1 khách hàng, đó chính là điểm mạnh của email marketing.

Nhiều người chưa có kinh nghiệm kinh doanh online, họ thường bị vướng vào sai lầm:

Bán sản phẩm chỉ 1 lần rồi thôi.

Mà họ không biết một điều, 1 khách hàng có thể mua rất nhiều món hàng khác nhau.

Và email marketing sẽ giúp bạn bán nhiều lần cho 1 khách hàng.

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:

Phần mềm email marketing

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng thông qua kênh email:
1. Mailchimp
2. Getresponse
3. Infusionsoft

1. Mailchimp

Công cụ Mailchimp là một phần mềm email marketing phổ biến và cực hữu ích đối với những ai mới bắt đầu thực hiện email marketing. Mailchimp không chỉ rất dễ cài đặt mà còn cung cấp một giao diện người dùng trực quan.

Bạn có thể sử dụng tính năng Mailchimp group và OptinMonster để thêm subscriber mới vào mục riêng. Bạn có thể dùng Mailchimp miễn phí với danh sách email dưới 2000 subscribers và chỉ được gửi 1200 email/tháng.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng Autoresponders hay các tính năng hiệu quả khác, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản trả phí (tùy theo số lượng subscribers để xác định chi phí). Mức phí thấp nhất là 10 đô/tháng và có thể lên đến 30 đô/tháng nếu có 2500 subscribers.

Danh sách subscribers càng lớn thì chi phí bạn cần chi trả càng nhiều.

Email Marketing là gì?

Chi phí các gói dịch vụ của Mailchimp – công cụ email marketing hiệu quả

2. GetResponse

Về cơ bản, GetResponse cho phép bạn tạo ra email phản hồi và autoresponder kết hợp với tính năng A/B Testing.

Bạn có thể dùng GetResponse Campaigns và OptinMonster gửi email mục tiêu liên hệ với từng subscriber. Với danh sách dưới 1000 subscriber, bạn có thể dùng gói 15 đô/tháng và có thể lên đến 1,199 đô/tháng đối với đối tượng là doanh nghiệp.

Ở 3 gói: Email, Pro, Max, bạn có thể sử dụng tài khoản dùng thử trong 1 tháng full tính năng.

Email Marketing là gì?

Chi phí các gói dịch vụ của Getresponse – một công cụ email marketing tiện ích

3. Infusionsoft

Infusionsoft có đầy đủ chức năng CRM (Customer Relationship Management) – Quản lý mối quan hệ với khách hàng và đưa ra giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Infusionsoft cung cấp tính năng nâng cao cho phân nhóm danh sách subscriber, lead scoring (điểm số lead) và tự động marketing.

Nhìn chung, bạn có thể sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster tích hợp tất cả các tính năng này vào opt-in form.

Mức phí tối thiểu 49 đô/ tháng cho gói Infusionsoft thông thường và 199 đô/tháng cho gói Infusionsoft Pro.

Email Marketing là gì?

Chi phí các gói dịch vụ của Infusionsoft

9 cách xây dựng chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Chiến dịch email marketing là gì? Đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.

Xây dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm,…

Những form đăng kí này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.

Tiếp thị lại vào email của khách hàng

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc cần thiết. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kì hình thức nào.

Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.

Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.

Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.

Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.

Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.

Chú trọng hơn đến SEO

Việc trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của toàn công ty. SEO có công dụng rất tốt trong việc PR và branding.

Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.

Ngoài ra khi sử dụng các dịch vụ email marketing các bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm CRM của CRMVIET với rất nhiều các tính năng hữu ích (email marketing, sms marketing, Automation,..)

CÁCH VIẾT EMAIL MARKETING ĐỂ BÁN ĐƯỢC HÀNG?

Sau khi đã có được danh sách khách hàng đồng ý nhận email, bạn cần bắt tay ngay vào việc soạn nội dung cho email gửi đi, 07 bí quyết sau sẽ giúp bạn chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất

1. ĐỪNG VIẾT NHỮNG LỜI QUẢNG CÁO RAO VẶT TRONG EMAIL

Cách tốt nhất để viết nội dung email hiệu quả là bạn đừng nên gửi những thông tin quảng cáo nhàm chán về sản phẩm của bạn, vì khi nhận được từ 2-3 email quảng cáo khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và note bạn vào spam.

Khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi với những thông tin quảng cáo quá nhiều từ email

Email marketing không phải là kênh bán hàng trực tiếp, trừ trường hợp bạn gửi email về một chương trình khuyến mại nào đó. Vì thế nội dung email của bạn phải đưa lại những giá trị, lợi ích cho người nhận mail . Nếu họ thấy thông tin của bạn hay, họ sẽ chấp nhận những tin tức thường xuyên mà bạn gửi và nhớ tới thương hiệu của bạn khi đang có nhu cầu sử dụng.

Hãy đưa lại những nội dung một cách tự nhiên nhất, đánh trúng vào cảm xúc của khách hàng ví dụ: Thay vì viết “ Tắm trắng mịn sau liệu trình từ 3-5 ngày” bạn có thể viết “Bạn đã đủ trắng mịn để hoàn hảo trong mắt chàng”…

2.TIÊU ĐỀ EMAIL CÓ SỨC THU HÚT TỐI ĐA

Dùng tiêu đề mail để tóm tắt nội dung cho cả email của bạn và quyết định xem người nhận có mở mail của bạn không, vì vậy tiêu đề cần phải thu hút, kích thích sự tò mò, tránh dùng những từ khiến email của bạn rơi vào spam như: hot, nhất, từ viết hoa…

3. CÁ NHÂN HÓA NỘI DUNG EMAIL

Việc cá nhân hóa nội dung email sẽ nhận được sự chào đón nhiệt tình của người nhận email hơn, thấy được trân trọng hơn việc bạn gửi một nội dung chung chung mà bất cứ ai cũng có thể nhận được.

4. LỜI GIỚI THIỆU NGẮN GỌN, SÚC TÍCH

Đây được coi như phần sapo của 1 bài PR, bạn nên tóm tắt lại trong 3 dòng những nội dung cô đọng súc tích nhất để truyền đạt tới người nhận.

5. KHÔNG NÊN CHÈN QUÁ NHIỀU HÌNH ẢNH

Cần thể hiện thông tin bằng cả hình ảnh và text bởi nếu bạn dùng quá nhiều hình ảnh, người nhận email không nhấn nút “hiển thị hình ảnh” cho nội dung thư thì đồng nghĩa với việc bạn gửi một email trắng tới khách hàng.

6. SỬ DỤNG CÁC NÚT THEO QUY CHUẨN

“Xem email bằng trình duyệt” “Unsubcribe” “Xin lỗi nếu email này làm phiền quý khách” “Thêm email noreply@… vào địa chỉ liên lạc” là những thông tin bắt buộc phải có trong email của bạn để email của bạn là chuyên nghiệp nhất.

7. CHÈN LINK VÀO CÁC NÚT “CALL TO ACTION”

“Mua ngay” ;“Xem ngay” ;“Đăng ký ngay” ;“Đặt ngay”; “Xem hướng dẫn”; “Xem thêm” … là câu kết khi bạn trình bày nội dung xong để  khách hàng cần phải làm gì tiếp theo khi đọc mail của bạn.

4 bí quyết viết giới thiệu bán hàng hay nhất cho email marketing

Email giới thiệu cho khách hàng tiềm năng

Hãy làm những nghiên cứu về khách hàng. Có nhiều thông tin có sẵn về triển vọng của một khách hàng trong lịch sử bán hàng mà bạn có thể nghiên cứu. Nhân viên sales có thể truy cập website của khách hàng tiềm năng, tìm kiếm Google, thiết lập cảnh báo, xem LinkedIn để tìm hiểu hồ sơ chuyên môn của họ, ghé qua Facebook để tìm hiểu về các môn thể thao yêu thích của họ, xem xét các sự kiện kích hoạt và thêm tất cả thông tin này vào hồ sơ liên hệ của khách hàng.

Và khi thấy một sự kiện nổi bật từ phía khách hàng, hãy sáng tạo bằng những email mang tính cá nhân hóa. Template email này sẽ được sử dụng làm ấn tượng ban đầu cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là ngay lập tức khiến khách hàng nhận thấy chuyên môn và điểm khác biệt của công ty và thúc giục họ một cuộc gặp mặt càng sớm càng tốt.

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất cho email marketing

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất – Bị cuốn vào nỗi ám ảnh công nghệ, đôi khi chúng ta đã bỏ quên những lời giới thiệu bán hàng độc đáo và thu hút khách hàng (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Những cuốn sách hay về bán hàng mà dân sales giỏi nhất định phải biết

Chào [tên khách hàng],

[Tên của bạn] với [công ty của bạn]. Chúng tôi là một công ty chuyên về [chọn ngành dọc chính hoặc ngành dọc mà bạn có kinh nghiệm] để [chèn một thách thức điển hình mà công ty có thể giúp khách hàng giải quyết].

Tôi đang băn khoăn không biết chúng ta có thể gặp nhau một lúc nào đấy để đánh giá mức độ phù hợp của công ty dành cho bạn.

Chúng tôi đã làm việc với các doanh nghiệp như [chèn 2-3 khách hàng trong ngành dọc] để [chèn mục tiêu khách hàng điển hình].

Nếu bạn có một phút để tìm hiểu thêm về chúng tôi, bạn có thể ghé thăm chúng tôi tại tại [trang web]. Nếu tôi không nhận được tin gì từ bạn, tôi sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại vào cuối tuần.

Chân thành cám ơn,

[Tên của bạn]

Email tiếp theo

Email tiếp theo sẽ được sử dụng như một email thông báo cho khách hàng tiềm năng công ty vẫn đang chờ đợi một phản hồi từ phía khách hàng. Tỷ lệ mở cho những dạng email này thường từ 30% đến 40%. Tất nhiên, trước khi gửi email bạn cũng nên cân nhắc và nghiên cứu về trường hợp của khách hàng tại thời điểm này.

Chào [tên khách hàng],

Tôi đã cố gọi cho bạn, nhưng đã không thể kết nối. Hy vọng bạn có thể dành một chút thời gian để tôi có thể gọi điện giới thiệu qua về công ty [tên công ty]. Liệu bạn có thể dành 30 phút vào bắt cứ lúc nào vào đầu tuần sau không?

Tôi nghĩ bạn có thể quan tâm tới một số công việc của chúng tôi với [khách hàng]. Chúng tôi đã giúp họ [đạt được mục tiêu] dẫn đến [khá lý tưởng nếu bạn có thể có % doanh thu tăng vọt ở mục nay, tuy nhiên bất kỳ kết quả có ý nghĩa nào cũng tốt]. Bạn có thể tìm hiểu toàn bộ câu chuyện ở đây: [Cung cấp liên kết nghiên cứu trường hợp.]

Xin nhắc lại, chúng tôi là một công ty Y, chuyên gia (hoặc chuyên gia) trong danh mục X. Chúng tôi đã làm việc với [tên 2-3 khách hàng] và nhiều người khác để [đạt được mục tiêu].

Chân thành cám ơn,

[Tên của bạn]

Email tiếp theo sẽ được sử dụng như một email thông báo cho khách hàng tiềm năng công ty vẫn đang chờ đợi một phản hồi từ phía khách hàng

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất –  Email tiếp theo sẽ được sử dụng như một email thông báo cho khách hàng tiềm năng công ty vẫn đang chờ đợi một phản hồi từ phía khách hàng (Ảnh: Behance)

Follow-up email

Follow-up email nên được sử dụng một cách tiết kiệm và chỉ khi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chấp nhận việc nhận email. Email này thường nhận được phản hồi khá cao. Nó đơn giản nhưng hiệu quả, và nó tiếp tục cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội tìm hiểu về công ty của bạn và được nhắc nhở về chuyên môn của bạn.

Thông thường, phản ứng của khách hàng tiềm năng là xin lỗi và đánh giá cao. Và ngay cả khi bạn không có được khách hàng vào thời điểm này, ít nhất bạn sẽ biết liệu bạn có thể tiếp tục với họ hay không?

Thông thường bạn sẽ muốn sử dụng dòng tiêu đề, “[Tên công ty] – Bạn vẫn quan tâm?”

Chào [tên khách hàng],

Hy vọng bạn đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời,

Do không chắc liệu bạn đã thực sự quyết định hoãn lại việc tìm hiểu sản phẩm, nên tôi đã gửi mail không biết bạn có thể có bất kỳ phản hồi nào về đề xuất của chúng tôi không?

Chắc chắn, không có gì phải vội vàng – chúng tôi không muốn trở thành một điều tồi tệ nếu bạn muốn tôi giữ liên lạc.

Tôi cũng nghĩ rằng bạn có thể có một số quan tâm đến một bài đăng gần đây trên [một bài đăng cụ thể cho danh mục của khách hàng tiềm năng hoặc nếu bạn không có một bài viết, một bài viết của bên thứ ba về sản phẩm của công ty]. Bạn có thể đọc nó ở đây: https://www.integration.vn/nhung-loi-gioi-thieu-ban-hang-hay-nhat/.

Mong chờ tin của bạn,

Chân thành cám ơn,

[Tên của bạn]

>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu quảng cáo hay nhất

Nỗ lực cuối cùng

Điều quan trọng là phải theo dõi các khách hàng tiềm năng nhiều hơn một lần – nhưng điều quan trọng không kém là phải biết khi nào nên theo đuổi khách hàng đó. Tại một thời điểm nhất định, bạn đang lãng phí thời gian của họ và làm giảm thời gian dành cho những khách hàng tiềm năng thực sự sẵn sàng chốt sale. Do đó, thời điểm là điều vô cùng quan trọng.

Email này chỉ nên được sử dụng khi bạn không thể dành thêm thời gian để theo đuổi một khách hàng tiềm năng và cần phải thúc đẩy họ hành động hoặc chốt sales ngay lập tức.

Chào [tên khách hàng],

Tôi đã cố gắng tiếp cận một vài lần mà không có hồi âm. Thông thường khi điều này xảy ra, điều đó có nghĩa là đề nghị của tôi không phải là ưu tiên ngay bây giờ của bạn. Có an toàn cho tôi khi cho rằng đó là trường hợp ở đây?

Nếu có, tôi sẽ không làm phiền bạn nữa. Nếu bạn muốn theo dõi trong một hoặc hai tháng khi bạn đã có điều kiện hơn, tôi cũng rất vui khi được đồng hành cùng bạn trên con đường tìm hiểu sản phẩm.

Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

những lời giới thiệu bán hàng hay nhất

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất – Những nỗ lực cuối cùng để thúc đẩy khách hàng

>> Xem thêm: Những mẫu bài viết quảng cáo hay nhất

Những điều Email Marketing nên tránh

Spam

Một số công ty cho rằng, càng gửi nhiều email với các nội dung đa dạng thì càng dễ được chú ý, nhưng sự thật thì không phải thế. Email marketing cần việc phân tích dữ liệu khách hàng, và gửi các email liên quan tới họ, chứ không phải spam họ. Ví dụ, khách hàng mua một chiếc quạt, bạn có thể email tới họ rằng sản phẩm điều hòa sắp tới đang giảm giá. Email marketing cần tinh tế, hiểu khách hàng là ai, muốn gì, thích gì, nguyện vọng gì, có vậy bạn mới thành công.

Chỉ gửi email quảng cáo, giới thiệu mà không đem lại lợi ích cho khách hàng

Tất cả mọi người đều mong muốn được lợi, khách hàng cũng thế. Để tối ưu hóa hoạt động email marketing, bạn nên gửi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch email của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam

Nội dung quá dài và nhàm chán

Dù email marketing có bao gồm quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách viết nội dung sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch email marketing cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Điều cần lưu ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thân thiết và bị cuốn hút.

Không gửi email thường xuyên

Bạn nên có chiến dịch email marketing với tần suất gửi cụ thể, nghĩa là cứ đúng khoảng thời gian nào, khung giờ nào, thì người nhận sẽ nhận được email. Tránh trường hợp gửi email quá dày vào thời điểm chạy sự kiện, nhưng lại không gửi gì vào các thời điểm khác. Email marketing cũng cần có lịch trình cụ thể và thông minh.

Tiêu chuẩn email không spam

Khi mới bắt đầu triển khai Email Marketing, hẳn bạn đã gặp phải trường hợp email của bạn rơi vào mục spam.

Một trong những lý do phổ biến nhất email của bạn rơi thẳng vào mục spam là vì bộ lọc. Tuy nhiên, bộ lọc spam này chưa hẳn chính xác 100%, vì thế đôi lần email của bạn rơi vào khu vực spam không mong muốn này.

Một số lý do cơ bản khiến người dùng đánh giá bạn đang spam email:

  • Chưa nhận được sự đồng ý nhận tin của người dùng. (Điều này tôi cũng đã đề cập ở đầu bài viết.)
  • Địa chỉ IP đã từng được sử dụng để spam
  • Tỉ lệ mở email thấp
  • Subscriber không nhớ đến bạn
  • Gửi cho tài khoản email ít được sử dụng
  • Thiếu tiêu đề email
  • Thông tin người gửi thiếu chính xác “From: ….”
  • Email của bạn không chứa link “unsubscribe” – hủy đăng ký nhận tin
  • Sử dụng các từ đi kèm mang tính spam trong tiêu đề email như: “Đại hạ giá”, “chào bạn”, “ưu đãi đặc biệt”, …

Kết luận

Trung bình, chúng ta gửi và nhận tới 121 email mỗi ngày, theo DMR Business Statistics. Do đó, để thu hút được khách hàng tiềm năng, email marketing của doanh nghiệp cần phải có những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, hơn nữa cần phải rõ ràng, chính xác và có liên quan. Chúc bạn thành công trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Keyword: Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì,Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì, Email Marketing là gì

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *