6 ý tưởng độc đáo tạo nên Cover Photo trên Facebook thu hút khách hàng

Có thể bạn đã bỏ qua tầm quan trọng của yếu tố này trên Facebook doanh nghiệp. Sự thực Cover Photo quan trọng hơn bạn nghĩ. Chúng là cách tuyệt vời để thể hiện cá tính doanh nghiệp và có tác động trực quan bởi nó là điều đầu tiên mọi người sẽ chú ý trên trang của bạn. Vậy làm thế  nào để tạo nên 1 cover photo thực sự độc đáo thu hút được khách hàng? Hãy cùng Integration tìm hiểu nhé!

Cover photo

Cover Photo trên Facebook thực sự có thể tạo sự khác biệt rất lớn: các nghiên cứu cho thấy 79% doanh nghiệp được khảo sát đã thấy mức độ tương tác tăng lên sau khi Cover Photo được thiết kế lại.

Hãy ghi nhớ rằng Cover Photo trên Facebook của bạn không chỉ là một bảng quảng cáo, vì vậy hãy cố gắng hướng nó về cộng đồng của mình. Và đừng quên luôn tuân thủ và tôn trọng nguyên tắc về Cover Photo của Facebook. Nếu Cover Photo của bạn vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong số này, Facebook có thể tạm ngưng hoặc khóa tài khoản của bạn. Vì vậy hãy cẩn thận không sử dụng bất kỳ nội dung lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc có bản quyền.

Tầm quan trọng của hình ảnh cover Facebook

Trên bất kỳ một trang Facebook cá nhân nào thì hình cover, còn được biết với tên hình ảnh bìa của Facebook chính là hình ảnh đầu tiên xuất hiện, gây chú ý với người dùng. Việc xây dựng một Facebook Page cần đặc biệt chú ý tới yếu tố này nếu muốn có ấn tượng mạnh mẽ với người khác. Song không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của hình ảnh này.

Đối với một doanh nghiệp, tổ chức khi thiết kế Facebook Page càng cần chú ý tới chất lượng, kích thước của cover Facebook. Thông qua hình ảnh này giúp doanh nghiệp thể hiện tính cách, hướng phát triển, sản phẩm mình cung cấp, hướng tới. Không nên lựa chọn qua loa một hình ảnh bất kỳ nào đó làm hình cover, mất đi tính chuyên nghiệp, thiết thực của quá trình quảng cáo Facebook. Không những vậy, sự qua loa còn khiến bạn vi pham những điều khoản của của Facebook Page Terms.

Cover photo

Những lưu ý khi sử dụng hình cover Facebook

  • Để sử Facebook Page đạt hiệu quả như mong muốn nên thay đổi hình ảnh cover thường xuyên. Mật độ thường nên thay đổi là 1 lần/ tháng.
  • Trong hình cover mới được cập nhật nên có phần thông tin miêu tả. Lưu ý rằng Facebook sẽ không hiển thị trực tiếp phần thông tin mô tả bạn thêm vào, vì thế bạn cần bấm vào cover sau khi đã thay đổi thành công để hiển thị thông tin đó lên.
  • Bạn nên sử dụng mũi tên, hoặc sử dụng thiết kế call-to-action để chỉ vào nút Like, ứng dụng nhằm kích thích, hướng người dùng click vào đó khi nhìn thấy bạn.
  • Tạo sự đồng nhất giữa hình cover và hình avatar để có được ấn tượng mạnh mẽ hơn đối với người khác.

Cách thay đổi hình cover không bị cắt

Tình trạng hình cover Facebook bị cắt và mất chi tiết

Facebook quy định kích thước cover Facebook cần phù hợp với độ rộng của không gian nơi hình ảnh này hiển thị để có sự hài hòa, cân đối.

Đối với những hình ảnh có kích thước không phù hợp, khác với kích thước quy định cần cắt bỏ phần không gian dư. Chính quy định này kiến hình ảnh mất đi nội dung, ý nghĩa vốn có, có thẻ khiến quá trình quảng cáo Facebook giảm đi đáng kể.

Kích thước cover Facebook chuẩn được quy định là:

  • Width: 851px
  • Height: 315px

Cách đổi ảnh cover Facebook không bị cắt

  • Bước đầu tiên bạn lựa chọn hình ảnh đẹp nhất, phù hợp nhất làm hình cover cho Facebook của mình, kích thước tùy ý. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những hình ảnh hình chữ nhật sẽ phù hợp và đẹp hơn khi lên trang.
  • Bạn tiến hành truy cập vào trang web http://photoshop-online.com/.
  • Tiếp tục nhấn vào chọn file, chọn mục open image, sau đó lựa chọn hình ảnh được chuẩn bị trước đó làm hình cover Facebook.
  • Bước tiếp theo, nhấn chọn mục Image size, loại bỏ phần Constrain proportions, nhấn chọn kích thước cover Facebook chuẩn theo con số là 851 và 315. Đây chính là kích thước tiêu chuẩn được Facebook quy định.
  • Cuối cùng, bạn cần Save lại trên máy tính là đã có một hình cover Facebook chuẩn để sử dụng.

Cover photo

Khi chỉnh sửa kích thước cover Facebook hoàn thành bạn chỉ cần tiến hành thay đổi hình ảnh bìa trên Facebook Page theo các bước mà trang mạng xã hội này quy định sẽ có hình ảnh đẹp, sắc nét, đầy đủ nội dung, vẫn có kích thước đạt chuẩn theo yêu cầu mà Facebook quy định. Bằng cách này, tình trạng hình ảnh cover được tải lên bị cắt nội dung, mất chi tiết không xảy ra nữa.

Hình cover hay chính là hình ảnh bìa của Facebook cùng hình ảnh đại diện là hai trong số những yếu tố quan trọng làm nên bộ mặt của một Facebook Page. Đối với doanh nghiệp, chú ý có hình ảnh bìa đẹp, chất lượn, thể hiện được phương châm hoạt động mình hướng tới sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với mỗi người, quá trình quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao và tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Kích thước ảnh bìa của Facebook là bao nhiêu?

Facebook thay đổi kích thước của Cover Photo khá thường xuyên, nhưng vào năm 2018 kích thước bạn nên sử dụng là 820 x 312. Ảnh Cover Photo trên Facebook sẽ được hiển thị trên thiết bị di động với tỷ lệ khác: 640 × 360. Vì vậy hãy cẩn thận cách bạn sắp xếp các yếu tố để đảm bảo không có gì bị mất gì trên phiên bản di động.

Cover photo

Ví dụ và ý tưởng về Cover Photo sáng tạo

Một số thương hiệu đã tìm ra những cách tuyệt vời để sáng tạo với các trang Facebook của họ. Hãy cùng Integration tổng hợp và phân tích chúng. Từ đó, các Marketer có thể tham khảo một số mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để tạo ra Cover Photo của riêng bạn và nổi bật so với đám đông!

1. Kết hợp logo với ảnh Profile và ảnh Cover

Tính nhất quán về thương hiệu là điều vô cùng quan trọng và nếu bạn có thể tìm thấy sự pha trộn phù hợp thì hiệu ứng tạo nên có thể rất mạnh mẽ. Màu sắc thương hiệu và logo của bạn được nhấn mạnh gấp đôi với hiệu ứng đồng nhất giữa ảnh Profile và Cover.

Cover photo

Cover photo

2. Sử dụng nội dung đồ họa sáng tạo

Việc sử dụng đồ họa sáng tạo và kết hợp màu sắc thực sự tạo ấn tượng lâu dài. Sử dụng đồ họa đang là xu hướng thiết kế trong nhiều năm trở lại đây. Bạn có thể tham khảo ví dụ của Uber và Yoast:

Cover photo

Cover photo

3. Giới thiệu sản phẩm của bạn

Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành công nghiệp thời trang hoặc các sản phẩm sang trọng khác và khách hàng luôn “thèm muốn” sản phẩm của bạn, thì đừng ngại ngần giới thiệu chúng trên Cover Photo của bạn. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và để sản phẩm của bạn thêm tỏa sáng!

Cover photo

Cover photo

4. Sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn

Một lần nữa, sự nhất quán về thương hiệu vô cùng quan trọng. Hãy nhất quán Cover Photo với bảng màu của thương hiệu. Hãy sử dụng màu gradient hoặc thiết kế đồ họa để kể một câu chuyện sáng tạo hoặc chia sẻ giá trị của bạn.

Cover photo

Cover photo

Cover photo

5. Hướng về cộng đồng của bạn

Sử dụng nội dung do người dùng (User-generated content) và đưa chúng lên Cover Photo cũng không phải là một ý tồi.

Cover photo Cover photo Cover photo Cover photo

6. Phong cách tối giản

Hãy sáng tạo với xu hướng tối giản, sử dụng nhiều không gian để làm cho sản phẩm nổi bật!

Cover photo

Cover photo

Ví dụ về ảnh bìa động

Tháng 8 năm 2017, Facebook đã tung ra tính năng thêm video vào Cover Photo cho trang Facebook doanh nghiệp. Một số thương hiệu đã tận dụng thành công tính năng này. Dưới đây là một số Video Cover Photo trên Facebook nổi bật:

Cover photo

Cover photo

Cover photo

Khi nói đến Facebook Marketing, mọi thứ thay đổi rất nhanh bởi thuật toán trên các mạng xã hội được thay đổi liên tục, cũng như xu hướng và hành vi người dùng cũng như vậy. Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nắm bắt xu hướng nhanh và không ngừng thử nghiệm những yếu tố mới để trở thành người dẫn đầu. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý nhiều hơn từ khách hàng, và nếu điều đó hoàn toàn phù hợp với thương hiệu của bạn, đừng ngần ngại thử nghiệm và sáng tạo trên những tính năng mới, trong đó hãy bắt đầu với Cover Photo.

Nguồn: Tổng hợp

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *