Agency là gì? 5 kỹ năng cơ bản cần có của người làm Agency Perfect là gì?

Agency là gì là từ khóa nhận được nhiều tìm kiếm từ ngườ tiêu dùng. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Agency là gì chưa?

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, lĩnh vực marketing ngày nay được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm bởi tầm quan trọng cũng như khả năng nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng của marketing.

Đây chính là là lý do tại sao mà các doanh nghiệp tìm đến phương án thuê ngoài từ các công ty agency. Hãy cùng Integration tìm hiểu ngay agency là gì và làm thế nào để lựa chọn đúng agency trong bài viết sau.

Agency là gì

 

 

Định nghĩa về Agency là gì?

Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ marketing cho các client hay còn gọi là công ty đối tác một cách chuyên nghiệp.

Trong 4P của marketing  bao gồm Product, Price, Place và Promotion thì các công ty sản xuất – client thường sẽ tập trung vào 3P đầu là sản phẩm, giá cả, phân phối còn chữ P cuối – Promotion sẽ thuê các công ty agency. Agency và Client là hai lối đi riêng mà một marketer sẽ phải chọn khi dấn thân vào marketing.

Cuộc sống Agency và cuộc sống ở Client là hai mảng màu khác nhau hoàn toàn, phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người kia.

agency là gì 001

 

Nhiệm vụ của agency giống như một phòng marketing bên ngoài của công ty đối tác bởi sẽ thực hiện toàn bộ các chức năng giống như một phòng marketing tùy theo đặc điểm của hợp đồng.

Các loại hình marketing agency là gì: Production – sản phẩm, Creative Agency – sáng tạo, Market Research Agency – nghiên cứu, Event Agency – sự kiện, Direct Agency – marketing trực tiếp, Media Agency – sản xuất TVC, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, Digital Agency , PR Agency,…

Chức năng của Agency là gì?

Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

agency là gì

Hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.

Những vị trí công việc thường thấy trong công ty agency

Nếu như bạn đang thắc mắc rằng liệu trong những công ty agency bao gồm những bộ phận nào, thì có thể tìm hiểu ngay dưới đây nhé:

Copywriter: Đây là vị trí giúp đóng góp những ý tưởng, ngôn từ cũng như viết nội dung quảng cáo, slogan, tagline… Họ là những người giúp truyền tải và miêu tả, sản phẩm – dịch vụ một cách hấp dẫn nhất.

Designer: Là bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra những sản phẩm để in, xuất bản… Họ là người truyền tải những nội dung từ Copywriter thành những hình ảnh và sắp xếp bố cục sao cho hợp lý nhất.

Film Director: Hay còn gọi là đạo diễn là người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Photographer: Là người chụp những bức ảnh sau đó chuyển qua cho bộ phận Designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong các bài quảng cáo.

Media Planners: Là những người lập kế hoạch truyền thông, đồng thời hỗ trợ, giải đáp khách hàng để họ có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking: Là người thực hiện việc truyền thông, liên hệ với các trang báo, đài truyền hình… nhằm thương lượng với các chủ sở hữu.

Account Excutive (Junior): Là những người nằm ở vị trí trung gian kết nối agency với những khách hàng của họ. Công việc của họ là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Sắp xếp những cuộc hẹn giữa agency và khách hàng.

Account Manager: là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng, nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi lại bản yêu cầu đó cho các thành viên khác thực hiện.

Làm thế nào để lựa chọn đúng agency?

Khi marketing ngày càng trở nên quan trọng và khi doanh nghiệp không thể tự làm marketing hay họ muốn chiến dịch marketing của họ được thực hiện chuyên nghiệp bởi những công ty chuyên làm dịch vụ marketing như các agency. Tuy nhiên, có quá nhiều các agency lớn nhỏ khiến chúng ta phải biết cách tìm agency nào cho đúng. Integration sẽ đưa ra một vài tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn agency đúng cách.

agency là gì? cách lựa chọn đúng agency

Các vị trí trong agency – Cách để chọn đúng agency? – (Ảnh: Pinterst)

Mục tiêu của công ty 

Bất kì chiến dịch marketing nào cũng cần có mục tiêu cụ thể, tùy vào từng mục tiêu bạn sẽ có được tiêu chí lựa chọn agency. Ví dụ như khi công ty muốn triển khai online marketing thì agency công ty bạn lựa chọn sẽ phải chuyên sâu và mạnh về online marketing bao gồm: facebook, digital, email,..

Điều này tương tự với các mục tiêu về PR, Offline Marketing hay quảng cáo,… bởi mỗi agency sẽ có một đội ngũ chuyên sâu và kinh nghiệm làm ở một mảng nhất định trong marketing. Điều này đòi hỏi mục tiêu của công ty phải thật rõ ràng thì mới có thể lựa chọn được chính xác agency phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp bạn.

Uy tín của agency

Khi tìm hiểu về agency, bạn cũng đừng quên tìm kiếm những từ khóa đi kèm như “lừa đảo” hay “gian lận” và đánh giá của khách hàng với các agency. Cách này sẽ cho bạn trải nghiệm được dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ, ngay cả khi bạn chưa trực tiếp làm việc với họ.

agency là gì? - uy tín của agency

Marketing agency là gì? – agency là nghề gì? – Các agency việt nam

Tại Việt Nam, một số agency lớn mới có thể có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch lớn tổng thể nên bạn hãy tìm hiểu agency này đã đạt được những thành tích gì, đã từng làm việc với các đối tác nào trong quá khứ? Càng nhiều thông tin chi tiết và phản ứng tích cực bạn tìm được từ câu hỏi này, càng khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ của agency đó.

Đảm bảo doanh nghiệp bạn có thể quản lý được tiến độ công việc

Một số agency thuê người giỏi với mục đích chủ yếu chỉ là để tham gia và chiến thắng các buổi đấu thầu. Sau đó họ chẳng quan tâm và không can dự đến việc hỗ trợ khi chiến dịch được thực thi hằng ngày. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch của chính công ty bạn.

agency là gì? Cách lựa chọn đúng agency 01

Vậy nên dù là đã thuê agency bên ngoài nhưng bạn cần thỏa thuận lúc kí kết hợp đồng với họ cùng chia sẻ trách nhiệm, việc giám sát của doanh nghiệp bạn sẽ được đảm bảo bằng các báo cáo tuần, báo cáo tháng về kết quả và tiến độ công việc từ agency. Điều này giúp giảm thiểu tối đa rủi ro, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hơn hết 2 bên sẽ có được những phương án thích hợp khi có những trường hợp cụ thể xảy ra.

5 kỹ năng cần có khi bạn làm Agency

 

1. Kỹ năng quan sát.

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất làm ra để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống thì truyền thông cũng vậy. Hãy quan sát nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

2. Kỹ năng phân tích.

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi quan sát các sự việc, sự vật xung quanh thì hãy đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân sâu xa của nó là ở đâu? Khi đã thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

3. Kỹ năng suy nghĩ logic.

Mục đích cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để giải quyết được và ra được một kết quả như mong muốn thì suy nghĩ logic là việc không thể thiếu.

4. Kỹ năng truyền đạt.

Một người làm về truyền thông mà thiếu kỹ năng truyền đạt thì suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giùm thương hiệu của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

5. Kỹ năng làm việc nhóm.

Để có được những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì không thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai có thể tự làm một mình trong công ty quảng cáo cả.

Kết luận

Như vậy Integration vừa chia sẻ về agency là gì? Cũng như cách để lựa chọn đúng agency. Việc thuê ngoài các công ty agency Việt Nam ngày nay đã rất phổ biến bởi mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như hiệu quả mặt thời gian, chi phí, nguồn lực. Việc lựa chọn agency không thể qua loa chọn bừa mà cần có sự cân nhắc theo các tiêu chí cụ thể thì mới mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Nguồn: tổng hợp

>>> Từ khóa tìm kiếm: PR agency là gì, agency tiếng anh là gì, agency meaning, từ chuyên ngành agency, travel agency là gì, agency marketing là gì, tài khoản agency là gì, agency là gì, agency là gì, agency là gì

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *